Chanel mất 30% khách hàng nhưng vẫn đứng đầu danh sách Top thương hiệu được thèm khát nhất Hàn Quốc

Sau những chính sách thắt chặt nguồn cung tại Hàn Quốc, Chanel đã mất tới 30% số lượng khách hàng.

Hashtag: Chanel

Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ đứng thứ 7 thế giới. Riêng đối với Chanel, Hàn Quốc là “ mỏ vàng” đối với nhà mốt Pháp. Bởi lẽ, trong hai năm đại dịch bùng nổ, đa số các cửa hàng của Chanel buộc phải đóng cửa, doanh thu của nhiều quốc gia tụt dốc thảm hại nhưng thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc Đại Lục vẫn rất ấn tượng.  

Dù vậy gần đây Chanel đã đưa ra quyết định siết chặt chính sách mua sắm tại Hàn Quốc. Cụ thể, vào tháng 3/2021, Chanel quyết định đóng toàn bộ cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc. Tháng 7 cùng năm, Chanel quyết định thu hẹp nguồn cung khi đưa ra quy định mỗi một khách hàng chỉ được mua tối đa 2 chiếc túi dòng classic của hãng mỗi năm.

Sau những chính sách mua bán vô cùng khó khăn, Chanel đã mất tới 30% khách hàng tại Hàn Quốc.

Thêm vào đó, vào đầu tháng 3 này, Chanel lại tiếp tục tăng giá lên ít nhất 5.5%. Việc mua được một chiếc túi xách Chanel tại Hàn Quốc chưa bao giờ khó khăn đến vậy. Hậu quả của chính sách mạnh tay mà nhà mốt Pháp áp dụng, Chanel đã giảm tới 30% lượng khách hàng.

Tuy nhiên, đại diện Chanel giải thích rằng việc tung ra những chính sách khó khăn đã giúp hãng thanh lọc được những khách hàng mua sắm đồ Chanel với ý định kinh doanh. Như vậy, hãng có thể vừa đảm bảo quyền lợi của mình đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Vốn dĩ, chuyện phải xếp hàng từ sáng sớm trong trời mưa tuyết để có cơ hội được sở hữu một thiết kế mới nhất từ Chanel đã không còn quá lạ lẫm tại xứ Kim chi. Thậm chí, có một khảo sát còn chỉ ra rằng, đồng hồ Rolex và túi Chanel là 2 món quà cưới được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc.

Chanel và Rolex là một trong những thương hiệu được khao khát nhất Hàn Quốc. Giới giàu có thường tặng đồng hồ Rolex và túi Chanel trong ngày cưới.
Lý giái cho chính sách thắt chặt này, đại diện Chanel cho biết, hãng muốn ngăn chạn tình trạng đầu cơ tại đây. Nhờ đó, hãng có thể bảo vệ được hình ảnh của mình và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Bài liên quan

News feed